วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

แนะนำอาชีพอิสระ ช่างทำผม ช่างตัดผม ช่างเสริมสวย ซึ่งเป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจ

แนะนำอาชีพอิสระ ช่างทำผม ช่างตัดผม ช่างเสริมสวย ซึ่งเป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจ

แนะนำอาชีพอิสระ ช่างทำผม ช่างตัดผม ช่างเสริมสวย ซึ่งเป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจ
ปัจจุบันนี้ ไม่ว่าเราจะหันไปทางไหน เดินไปที่ไหน สิ่งที่เราเห็นก็คือร้านตัดผม ร้านเสริมสวย
ซึ่งมีอยู่ทุกที่ และเป็นอาชีพที่ไม่มีวันอดตาย เพราะเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ขณะที่อเมริกา
ประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจอย่างหนัก แต่มีเพียงธุรกิจเดียวที่ได้ผลกระทบน้อยมากๆ 
หรือไม่ได้รับผลกระทบเลย นั้นคือ ธุรกิจร้านทำผมและเสริมสวย ลองมาดูว่าเหมาะกับคุณไหม

การที่คุณจะทำธุรกิจร้านทำผมได้นั้น คุณต้องมีความชอบ และรักในอาชีพนี้จริงๆ
แต่ถ้าคุณเข้ามาทำอาชีพนี้เพราะเห็นว่า "เป็นธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนน้อย
แต่ได้ผลตอบแทนค่อนข้างดีมากๆ " อาชีพอิสระ ขอบอกเลยว่า "อย่าทำเลย เลิกเถอะ"
แต่ถ้าคุณอยากทำจริงๆ คุณต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่นะ
เพราะการตัดผม มันเหมือนงานศิลปะ มันมีสไตล์ มันต้องใช้ฝีมือ และมันต้องใช้ใจ
หรือต้องใส่ใจกับมันจริงๆ ไม่ใช่แค่เรียนตัดผมไป เพื่อให้ตัดผมหากินได้เท่านั้นนะ

คุณต้องหาประสบการณ์ ให้กับตัวเอง เมื่อคุณมีใจชอบอาชีพนี้แล้ว และเรียนรู้ในการตัดผม
จนมีฝีมือแล้ว คราวนี้คุณก็ต้องออกไปหาประสบการณ์
โดยการไปเป็นลูกจ้างร้านทำผมสัก 1 - 2 ปี ก่อน ให้ได้ลงมือทำบ่อยๆ
ถ้าคุณไม่ฝึกอย่างต่อเนื่อง หรือทุกวัน ฝีมือของคุณก็จะไม่พัฒนา
ในขณะที่คุณเป็นลูกจ้างร้านทำผมอยู่ คุณจะได้ฝึกความอดทน ฝึกด้านอารมณ์ไปด้วย
เพราะลูกค้าที่เข้ามาทำผม แต่ละคนก็มีความต้องการในการทำผมที่แตกต่างกัน
ถ้าคุณรับมือกับลูกค้าได้ทุกรูปแบบ และมีลูกค้าติดใจในฝีมือของเรา เมื่อถึงเวลานี้นั้นแล้ว
ค่อยเปิดร้านตัดผมเป็นของตัวเองก็ยังไม่สายนะ

นี่คืออุปกรณ์ต่างๆ ที่ช่างทำผมควรมีไว้ในร้านทำผม
กระจกเงาบานใหญ่ = ราคาประมาณ 980 บาท / 1 บาน
เก้าอี้ตัดผม = ราคาประมาณ 3,000 บาท / 1 ตัว
เก้าอี้นอนสำหรับสระผม = ราคาประมาณ 18,000 บาท / 1 ตัว
เครื่องอบผม = ราคาประมาณ 20,000 บาท / 1 ตัว
เครื่องอบไอน้ำ = ราคาประมาณ 3,500 บาท / 1 ตัว
ไดร์เป่าผม = ราคาประมาณ 1,500 บาท / 1 ตัว
แบตตาเลี่ยน = ราคาประมาณ 720 บาท / 1 ตัว
กรรไกรตัด - ซอย = ราคาประมาณ 540 บาท / 1 ด้าม
ใบมีดโกน = ซื้อ 3 แพคราคา 400 บาท
โรลล์ม้วนผม = ราคาประมาณ 100 บาท
เจลและโฟมใส่ผม = ราคาประมาณ 200 - 300 บาท
น้ำยาดัดผม - โกรกผม
แชมพูสระผมและครีมนวดผม = ราคาประมาณ 200 - 300 บาท
ผ้าขนหนูผืนเล็ก = ราคาประมาณ 80 บาท / 1 ผืน

** อย่าลืมคุณต้องให้ความสำคัญกับ ความสะอาดของร้าน 
และข้าวของเครื่องใช้ภายในร้านด้วยนะ **

ทุนขั้นต้นในการทำร้านทำผม คุณต้องมีทุนไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท

1 ความคิดเห็น:

  1. ธุรกิจ ศูนย์ความงามจันทร์สว่าง สิว-ฝ้า ท้าพิสูจน์..รับรองผล!
    ต่อยอดธุรกิจเสริมความงาม รับ ตัวแทนจำหน่ายสินค้า
    จันทร์สว่าง แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ รักษา สิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยแผนเป็น เป็นศูนย์ความงามครบวงจรภายใต้ชื่อ “จันทร์สว่าง” ให้บริการดูแลผิวพรรณบนใบหน้า หรือผู้สนใจที่มีปัญหาด้านผิวพรรณ ด้วยสมุนไพรธรรมชาติ ดูแลทุกขั้นตอน สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า หรือ ทำธุรกิจ จันทร์สว่าง ลงทุนน้อย คืนทุนเร็ว ผลตอบแทนสูง! สอนทุกขั้นตอน ยินดีให้คำปรึกษา.. เราดูแลคุณด้วยใจ

    โอกาสมาถึงแล้ว อบรมหลักสูตรเจ้าของธุรกิจ Supervisor Beauty Center

    Ps. สนใจอยากเป็นเจ้าของธุรกิจจันทร์สว่างเหมือนกับเรา... ((บริหารศูนย์ความงามจันทร์สว่าง ประสบการณ์ กว่า 8 ปี ))
    มือถือ. BiBi 080-1557444 , Aa 089-9811472 Line ID : aago88 / bibisweet_kung444444
    facebook.com : TayapeerapatTanomwattana / Saengduean Saengchanchai

    www.facebook.com/ChanSawangPingpingSakhaHatairat

    ตอบลบ